เนื้อเพลง+แปล Taeyeon - Stay


เนื้อเพลง+แปล Taeyeon - Stay



近頃夢さえもみない
จิ กะ โกะ โระ ยุ เมะ ซา เอะ โม มิ นา อิ
วันนี้ฉันนอนไม่หลับเลย

あなたがいないことが日常に
อะ นะ ตะ กะ อิ นา อิ โคะ โตะ กะ นิ จิ โจ โอ นิ
ความจริงที่ว่าเธอไม่ได้อยู่ตรงนี้กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

なってくなんて 信じられない
นัต เตะ คุ นัน เตะ ชิน จิ ระ เร นา อิ
ถึงฉันจะยังยอมรับมันไม่ได้ก็ตาม

誰にも言えないこと全部
ดา เระ นิ โมะ อิ เอะ ไน โคะ โตะ เซน บุ
ฉันสามารถบอกเธอได้ทุกอย่าง

打ち明けてしまえたのは
อุ จิ อะ เคะ เตะ ชิ มา เอะ ตะ โน วะ
แม้แต่เรื่องที่ฉันไม่เคยบอกใคร

あなただけだったのに 
อะ นะ ตะ ดะ เคะ ดัต ตะ โน นิ
เธอจะเป็นคนเดียวที่ได้รับรู้

隣にはいないの
โตะ นา ริ นิ วะ อิ นะ อิ โนะ
แต่เธอกลับไม่ได้อยู่ข้างๆฉันอีกต่อไปแล้ว

今も耳に残る your voice
อิ มา โมะ มิ มิ นิ โนะ โค รุ your voice
ถึงฉันจะยังได้ยินเสียงของเธออยู่

もう一度呼んで欲しい my name
โม อิ จิ โดะ โย อึน เดะ โฮ ชิ my name
แต่ฉันก็ยังอยากให้เธอเรียกชื่อของฉันออกมาอีกสักครั้ง

泣いたままで 位置について 顔を上げてみる
นา อิ เตะ มา มา เดะ อิ จิ นิ ซึ อิ เตะ คา โอะ โอะ อะ เกะ เตะ มิ รุ
ในขณะที่น้ำตายังคงรินไหล ฉันก็พยายามเงยหน้าขึ้น

Go away ひとりだって
Go away ฮิ โต ริ ดัต เตะ
ไปเถอะ ตัวฉันที่แสนโดดเดี่ยว

意外と高く跳べる私は今
อิ กะ อิ โตะ ทะ คะ คุ โท เบะ รุ วะ ตา ชิ วะ อิ มะ
กับความอ่อนแอนี้ ถ้าฉันสามารถกระโดดขึ้นไปสูงๆได้

再生可能でしょ? Renewable energy
ซา เซ อิ คะ โนะ เดะ โช Renewable energy
มันจะสามารถทดแทนกันได้ไหมนะ?

Maybe yes, maybe no
บางทีอาจจะได้ แต่ก็อาจจะไม่

Way 怖くたって
Way โค วะ คุ ทัต เตะ
ตัวฉันที่เคยหวาดกลัว

勇気をかき集めて 踏み切るのよ
ยู อุ คิ โอะ คา คิ อัต ซึ เมะ เตะ ฟุ มิ คิ รุ โนะ โยะ
ได้รวบรวมความกล้าขึ้นมาและตัดสินใจ

采配を振るのは私よ
ไซ ไฮ โอะ ฟุ รุ โนะ วะ วะ ตา ชิ โยะ
ฉันจะเป็นคนควบคุมมันทั้งหมดเอง

Maybe yes, maybe no
บางทีอาจจะได้ แต่ก็อาจจะไม่

晴れたら心も晴れて
ฮา เระ ตา ระ โคะ โคะ โระ โม ฮา เระ เตะ
ถ้าวันไหนที่แสงแดดส่องลงมา หัวใจของฉันก็จะสดใสไปด้วย

雨なら落ち込む
อะ เมะ นา ระ โอะ จิ โคะ มุ
และถ้าหากวันไหนที่สายฝนเทลงมา

わかりやすい脆さに息が苦しくなる
วะ คะ ริ ยา ชุ อิ โม โระ ซา นิ อิ คิ กะ คุ รุ ชิ คุ นา รุ
ลมหายใจที่แสนอ่อนแรงของฉันก็คงจะเจ็บปวดเช่นกัน

今もあなたなしじゃ so sad
อิ มา โมะ อา นะ ตะ นา ชิ จา so sad
ตอนนี้ไม่มีเธอแล้วก็ยิ่งทำให้ฉันรู้สึกเสียใจ

強く抱きしめてよ all again
ซึ โย คุ ดา คิ ชิ เม เตะ โย all again
ได้โปรดกอดฉันเอาไว้แน่นๆอีกสักครั้งได้ไหม

泣きじゃくって 眠りにつく
นะ คิ จา คุท เตะ เนะ มุ ริ นิ สึ คุ
ฉันคงจะต้องร้องไห้แบบนี้จนกว่าจะหลับไป

目を覚まさなくちゃ
เมะ โอะ ซา มะ ซา นะ คุ ชา
และพอตื่นขึ้นมาฉันจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

So stay ひとりだって
So stay ฮิ โต ริ ดัต เตะ
ยืนอยู่ตรงนี้ ตัวฉันที่แสนโดดเดี่ยว

たまにはうまく跳べる日もあるから
ทา มา นิ วะ อุ มา คุ โทะ เบะ รุ ฮิ โมะ อา รุ คา ระ
บางครั้งพอถึงวันที่ฉันสามารถกลับมาโบยบินได้อีกครั้ง

大丈夫だって強がるの
ได โจ บุ ดัต เตะ ซึ โย กะ รุ โนะ
ตัวฉันจะกลับมาสดใสและเข้มแข็งมากขึ้น

Stay with me, stay with me
ได้โปรดอยู่ตรงนี้กับฉัน

Stay 泣いてたって
Stay นา อิ เตะ ตะ เตะ
ยืนอยู่ตรงนี้ ถ้าหากว่าฉันยังคงร้องไห้

時間は容赦なくきっと流れてゆく
จิ คัน วะ โย ชา นา คุ คิท โตะ นะ กะ เร เตะ คุ ยุ คุ
วันเวลาก็คงจะผ่านไปอย่างทุกข์ทรมาน

再会を待つのはツライの(イタイの)
ไซ ไค โอะ มัต สึ โนะ วะ สึ รา อิ โนะ (อิ ไต โนะ)
กว่าที่จะกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งก็คงต้องผ่านความเจ็บปวดมากมาย

Stay with me, stay with me
ได้โปรดอยู่ตรงนี้กับฉัน

何が足りない?
นา นิ กะ ตะ ริ ไน
สิ่งใดกันที่ขาดหายไป?

必要なものは
ฮิต สี โย นา โมะ โนะ วา
แล้วสิ่งใดกันที่เธอต้องการ?

差し出してから手に入るの
ซา ชิ ดะ ชิ เตะ คา ระ เตะ นิ ฮา อิ รุ โนะ
จับมือฉันไว้เถอะ

悲しいことじゃない
คา นะ ชิ โคะ โตะ จา ไน
มันไม่มีเหตุผลอะไรที่เธอจะต้องปฏิเสธนะ

Go away ひとりだって
Go away ฮิ โต ริ ดัต เตะ
ไปเถอะ ตัวฉันที่แสนโดดเดี่ยว

意外と高く跳べる私は今
อิ กะ อิ โตะ ทะ คะ คุ โท เบะ รุ วะ ตา ชิ วะ อิ มะ
กับความอ่อนแอนี้ ถ้าฉันสามารถกระโดดขึ้นไปสูงๆได้

再生可能でしょ? Renewable energy
ซา เซ อิ คะ โนะ เดะ โช Renewable energy
มันจะสามารถทดแทนกันได้ไหมนะ?

Maybe yes, maybe no
บางทีอาจจะได้ แต่ก็อาจจะไม่

Way 怖くたって
Way โค วะ คุ ทัต เตะ
ตัวฉันที่เคยหวาดกลัว

勇気をかき集めて 踏み切るのよ
ยู อุ คิ โอะ คา คิ อัต ซึ เมะ เตะ ฟุ มิ คิ รุ โนะ โยะ
ได้รวบรวมความกล้าขึ้นมาและตัดสินใจ

采配を振るのは私よ
ไซ ไฮ โอะ ฟุ รุ โนะ วะ วะ ตา ชิ โยะ
ฉันจะเป็นคนควบคุมมันทั้งหมดเอง

Stay with me, stay with me
ได้โปรดอยู่ตรงนี้กับฉัน

Stay or go, stay or go
อยู่ตรงนี้หรือจะเดินจากไป

Lyrics : SSAIKHIM
Thai : SSAIKHIM


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เนื้อเพลง+แปล 小潘潘 & 小峰峰 - 学猫叫 (xue mao jiao)

เนื้อเพลง+แปล 我多喜欢你, 你会知道 ฉันชอบเธอมากแค่ไหน เธอคงรู้ดี (A Love So Beautiful OST)

เนื้อเพลง+แปล Akb48 - Heavy Rotation (ヘビーローテーション)